Đang thực hiện Loading...

Sự kiện đáng nhớ của BioGaia

Sự kiện đáng nhớ của BioGaia
1990 Peter Rothschild và Jan Annwall giành quyền sử dụng probiotic Lactobacillus reuteri và thành lập công ty BioGaia Biologics

Tất cả các sự kiện đánh dấu * chỉ ra rằng BioGaia là đầu tiên trên thị trường với sản phẩm đó.

1990 Peter Rothschild và Jan Annwall giành quyền sử dụng probiotic Lactobacillus reuteri và thành lập công ty BioGaia Biologics. Bộ đôi này cũng giành được việc điều hành phòng thí nghiệm tại Raleigh, Mỹ. Trọng tâm lúc này là giảm nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra còn có một sự quan tâm hoàn toàn mới về sức khỏe con người và đó chính là thực phẩm chức năng. Thương hiệu đầu tiên với sản phẩm của  BioGaia là BRA và sữa lên men.

1991 Ra mắt sản phẩm thực phẩm chức năng đầu tiên có chứa BioGaia probiotic.

1993 Được cấp bằng sáng chế đầu tiên về Lactobacillus reuteri.

1994 ICA mua lại thương hiệu BRA cùng với các ý tưởng của nó.

1995 Công bố thử nghiệm lâm sàng lần đầu tiên về Lactobacillus reuteri trên con người.

1996 Giới thiệu trên IM – Innovationsmarknaden.

1997 Cơ sở lên men Multi Ferm tại Lund được mua lại và trở thành BioGaia Fermentation AB. Mục đích là để đạt được nhiều hiểu biết hơn về quá trình lên men và làm thế nào để kéo dài tuổi thọ nuôi cấy vi khuẩn. Nhờ đó, chai đóng nắp kín độc quyền của LifeTop đã được phát triển. 

* Ra mắt nước trái cây tươi và pho mát tươi đầu tiên chứa probiotic Lactobacillus reuteri *

1998 Giới thiệu về O-list trên thị trường chứng khoán Stockholm, OMX NASDAQ

2000 BioGaia ra mắt viên nhai probiotic đầu tiên trên thế giới *

2001 Công thức đầu tiên về probiotic Lactobacillus reuteri cho trẻ em được giới thiệu ra thị trường. * Bằng sáng chế cho BioGaia Probiotic Straw (trước đây là LifeTop Straw), sản phẩm ống hút probiotic ống đầu tiên đã được phê duyệt. Áp lực giá cả và rào cản pháp lý khó khăn dẫn đến quyết định từ bỏ các hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe thú y. Trọng tâm chính hiện nay là về thực phẩm bổ sung chứa probiotic dành cho con người.

2002 Bán BioGaia Fermentation AB đã đem về lợi nhuận cho công ty. BioGaia đã lấy được những thông tin cần thiết và có thể giữ lại được một phần nhân viên trong bộ phận sản xuất và phát triển – nay đang làm việc tại BioGaia Lund. Công ty con TwoPac (với 50% quyền sở hữu) tại Eslöv được thành lập cùng với một vài doanh nghiệp để phát triển dạng ống hút chứa Lactobacillus reuteri. Ra mắt sản phẩm ống hút chứa probiotic đầu tiên trên thế giới *

2004 Sản phẩm probiotic dạng đường uống dùng cho trẻ sơ sinh được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới. Hơn một tỷ liều dùng hàng ngày của Lactobacillus reuteri đã được bán trên toàn cầu *

2005 Ra mắt sản phẩm probiotic đầu tiên về sức khỏe răng miệng cho người lớn

2006 Ra mắt thương hiệu BioGaia. Ngay năm đầu tiên công ty đã thu được lợi nhuận

2007 Lactobacillus reuteri Protectis được ghi nhận làm giảm đáng kể thời gian khóc ở trẻ em bị chứng đau bụng co thắt.

2008 Hơn 50 nghiên cứu với Lactobacillus reuteri được thực hiên trên 4.000 đối tượng. Thỏa thuận toàn cầu với Nestlé Nutrition cho công thức sữa bột trẻ em. Sản phẩm BioGaia được bán tại hơn 40 quốc gia. CapAble được thành lập và chịu trách nhiệm cho sự phát triển của nắp hộp dùng trong sản phẩm probiotic.

2009 Ra mắt dung dịch bù nước đường uống (ORS) chứa probiotic Lactobacillus reuteri và kẽm. * Doanh số thuần đã vượt quá 200 triệu SEK.

2010 Ba tỷ liều đã được bán trên toàn cầu. 80 nghiên cứu được thực hiện trên hơn 5.000 cá nhân. Sản phẩm của BioGaia được bán tại hơn 60 quốc gia. Với những kết quả trên, BioGaia – công ty thành công trong lĩnh vực probiotic đã tổ chức lễ kỷ năm 20 năm hoạt động của mình.

2011 Ra mắt sản phẩm dạng đường uống chăm sóc sức khỏe răng miệng, dạng đường uống chứa Vitamin D và các viên tiêu hóa với vị dâu tây. Dạng đường uống mà có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng cũng đã được tung ra thị trường trong năm này. 92 nghiên cứu lâm sàng sử dụng các chủng Lactobacillus reuteri được thực hiện trên hơn 7.700 cá nhân thuộc mọi lứa tuổi. Kết quả đã được công bố trong 55 bài báo trên các tạp chí khoa học. Doanh số thuần đạt được hơn 300 triệu SEK. Công ty con TwoPac với 50% quyền sở hữu của BioGaia đã xây dựng một cơ sở sản xuất mới tại Eslöv để đáp ứng nhu cầu với sản lượng tăng cao. BioGaia đã bước từ nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ (Small Cap) lên nhóm vốn hóa vừa (Mid Cap) tại Hiệp hội chứng khoán NASDAQ OMX Nordic tại Stockholm.

2012 BioGaia mở rộng và tăng cường hợp tác với Nestlé. Cơ sở sản xuất mới TwoPac được hoàn thiện. 108 nghiên cứu lâm sàng sử dụng các chủng Lactobacillus reuteri của BioGaia được thực hiện trên hơn 8.600 cá nhân thuộc mọi lứa tuổi. Kết quả được công bố trong 69 bài báo trên các tạp chí khoa học và 5 luận án tiến sĩ khác.

2013 BioGaia mua 50 phần trăm còn lại của TwoPac. Infant Bacterial Therapeutics được hình thành và chịu trách nhiệm cho sự phát triển loại thuốc dùng cho trẻ sinh non.

 



Tin liên quan

Click to call